Thịt gà nộm hoa chuối cực ngon

Trong bữa ăn của gia đình người phụ nữ cần phải biết khéo léo lựa chọn và thay đổi những món ăn trong mâm cơm để tạo cảm hứng và sự thích thú của mỗi thành viên trong mâm cơm của gia đình.

Chuyên mục góc ẩm thực hôm nay sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để làm món nộm hoa chuối thịt gà độc đáo thơm ngon chế biến trong những bữa ăn của gia đình để tạo ra những hương vị mới lạ giúp cho bữa ăn thêm hương vị.
1. Nguyên liệu để chế biến nộm hoa chuối thịt gà
– 1 cái hoa chuối
– 1,5 lạng thịt gà (bạn hãy chọn phần lườn của gà ăn sẽ mềm hơn)
– 1 củ hành tây, 1 lạng giá đỗ
– Rau răm, rau mùi, rau thơm
– 1 củ cà rốt, lá chanh: 3 cái
– 50 gam lạc, 50 gam vừng
– Giấm, tỏi, chanh, ớt
– Sốt chua ngọt
– Gia vị: đường, nước mắm, muối tinh


2. Cách sơ chế nguyên liệu cho món nộm hoa chuối thịt gà
– Trước tiên hoa chuối bạn hãy lột hết vỏ già ở bên ngoài sau đó dùng dao sắc thái thật mỏng. Phần hoa chuối vừa thái bạn hãy cho vào thau nước có pha ít muối tinh và nước cốt chanh để hoa chuối không bị thâm đen và giúp cho phần hoa chuối có màu sắc hấp dẫn hơn khi chế biến. Bạn hãy ngâm hoa chuối khoảng 20 phút sau đó vớt ra rổ rồi để cho ráo nước.
– Hành tây các bạn hãy bóc hết lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch thái mỏng. Để hành tây giảm vị hăng thì bạn hãy cho hành tây thái mỏng vào trong nước lạnh để ngâm. Cà rốt rửa sạch gọt vỏ rồi thái thành sợi.
– Thịt gà cho rửa sạch sau đó cho vào trong một cái nồi luộc chín rồi vớt ra để nguội. Khi thịt gà nguội bạn hãy lọc bỏ xương rồi xé thịt gà thành những sợi vừa ăn.
– Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, ớt thái nhỏ, giá đỗ rửa sạch để cho ráo nước. Lá chanh rửa sạch thái chỉ. Lạc rang bóc vỏ đập dập vừa.

3. Cách thực hiện món nộm hoa chuối thịt gà
Bước 1: Trước tiên các bạn hãy pha nước mắm để trộn: bạn hãy cho 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dấm gạo, 1 thìa đường, 1 nửa thìa nước mắm, 1 ít tỏi băm, ớt thái nhỏ, muối tinh vào trong một cái bát con rồi dùng đũa khuấy đều cho tan.
Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế: hoa chuối, thịt gà xé, hành tây, cà rốt và trong 1 cái âu rồi cho phần nước mắm đã pha ở bước 1 vào trong âu trộn thật đều. Sau đó bạn để 1 phút cho các gia vị ngấm đều vào nước trộn thì bạn hãy chắt hết phần nước ra.
Bước 3: Sau đó bạn cho rau thơm thái nhỏ và lá chanh đã thái chỉ vào trong âu nguyên liệu đã trộn. Sau đó bạn hãy cho 1 thìa nhỏ sốt chua ngọt và cho lạc và vừng đã rang vào trộn thật đều.
Bước 4: Cuối cùng bạn hãy cho nộm hoa chuối ra đĩa rồi trang trí chút rau mùi, rau răm cho món ăn thêm bắt mắt.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản là các bạn đã có một đĩa nộm hoa chuối thịt gà thơm ngon được đặt lên trên mâm cơm gia đình. Với hương vị chua cay đậm đà được ngấm đều vào các nguyên liệu giúp cho bữa ăn của gia đình thêm phần hấp dẫn hơn. Ngoài ra các chị em phụ nữ có thể chế biến món nộm hoa chuối làm món ăn khai vị trong mỗi bữa tiệc hay bữa ăn của gia đình. Hơn thế món nộm hoa chuối còn là một món ăn có tác dụng chống ngán trong những bữa ăn có thực đơn các món nhiều dầu mỡ.
Để có thể chế biến được món nộm hoa chuối thành công thì các bạn hãy chú ý đến bước pha nước trộn, vì vậy các bạn hãy chú ý đến tỉ lệ của các gia vị khi pha chế nước trộn sao cho phù hợp với gia đình. Bên cạnh đó các bạn có thể thay thế thịt gà bằng nguyên liệu khác như tai lợn, thịt ba chỉ, thịt bò khô,…

Related product you might see:

Share this product :
 
Support : Creating Website | logo đep | logo đep
Copyright © 2011. THIẾT KẾ LOGO QUẢNG CÁO - All Rights Reserved
thiêt kế logo đẹp Creating Website Published by logo dep
Proudly powered by Blogger